Các sáng kiến giúp doanh nghiệp chuyển mình trong Covid

Trong cuộc khủng hoảng toàn cầu hiện nay, tất cả chúng ta đều đang đối mặt với những yêu cầu thay đổi về mô hình dù là truyền thống hay hiện đại. Trong nỗ lực khuyến khích và hỗ trợ các giải pháp để giải quyết các vấn đề do đại dịch gây ra, Vodafone đã hợp tác với OpenIDEO để tiến hành COVID Business Pivot Challenge tập trung vào cách các doanh nghiệp thuộc mọi loại hình, khuyến khích họ có các giải pháp nhanh chóng thích ứng để hỗ trợ các nhu cầu tức thời của phản ứng COVID-19 và tạo ra một tương lai công bằng và bền vững hơn.

Arkki xin chia sẻ 04 mô hình dành chiến thắng trong thử thách đó, với tổng giải thưởng 50.000 đô la (10.000 đô la mỗi giải) để đạt được mục tiêu hiện tại của họ thông qua việc sử dụng Internet of Things, trí tuệ nhân tạo và / hoặc công nghệ di động. Những người chiến thắng này đã được lựa chọn cẩn thận từ một nhóm gần 700 đề cử.

PayTheirRent

Nhiều gia đình mất thu nhập do ảnh hưởng kinh tế của COVID-19. Do đó, những gia đình không trả được tiền thuê nhà có nguy cơ bị đuổi ra khỏi nhà. Đáp lại, New Story có trụ sở tại Georgia, Mỹ đã tạo một chiến dịch tại địa phương để ngăn điều đó xảy ra: PayTheirRent.Org – một nền tảng huy động vốn cộng đồng cho phép các cá nhân trả một phần tiền thuê nhà của gia đình. Nền tảng này hợp tác với các tổ chức địa phương sử dụng công nghệ di động ban đầu để giúp họ tìm và kiểm tra các gia đình có nguy cơ cao nhất và sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​sự trợ giúp này.

Vào thời điểm khi tỷ lệ COVID-19 đang gia tăng và các quy tắc về cách ly xã hội đang được nới lỏng trong tiểu bang, thì việc các gia đình vô gia cư mất nhà ở sẽ ảnh hưởng đến cơ sở hạ tầng y tế của Georgia. Theo Cục dịch vụ xã hội bang Georgia, bệnh nhân vô gia cư [hoặc người không có nhà ở ổn định] được đưa vào bệnh viện thường xuyên hơn gấp 5 lần so với những người có nhà ở ổn định. Tổ chức đang đẩy nhanh việc cung cấp nhà ở cho 200 gia đình và sử dụng công nghệ ban đầu để hỗ trợ các tổ chức đối tác để các gia đình đủ điều kiện.

Nền tảng phản hồi nhanh với Covid (Covid Rapid Response Platform)

Được tạo ra bởi Reap Benefit, Nền tảng phản hồi nhanh với Covid (tương tự với Bluezone của Việt Nam) là mạng lưới với nguồn lực từ cư dân các địa phương để hỗ trợ Chính phủ trong việc cung cấp các dịch vụ công dân.

Giải pháp này nhằm phản ứng nhanh chóng với COVID-19, tập trung vào việc cứu trợ địa phương (sức khỏe cộng đồng, an ninh lương thực, hỗ trợ thu nhập) thông qua nguồn cung ứng cộng đồng, phân tích dữ liệu và hoạt động tình nguyện ở Ấn Độ.

Nền tảng công nghệ tổng hợp, phân tích và trực quan hóa dữ liệu và có một thành phần siêu địa phương để hỗ trợ tình nguyện viên. Trang tổng quan hiện bằng tiếng Anh và sẽ được dịch sang 19 ngôn ngữ. Các tình nguyện viên có thể lập bản đồ các điểm nóng về nhu cầu (con người) và nguồn cung cấp. Nó giúp các Tổ chức xã hội dân sự giao hàng dặm cuối cùng và cung cấp một điểm dừng duy nhất cho thông tin (địa điểm thử nghiệm, nhà tạm trú, cửa hàng cung cấp thực phẩm miễn phí), đồng thời theo dõi tình trạng thực hiện nhu cầu. Sáng kiến sử dụng WhatsApp để giao tiếp trực tiếp giữa người thụ hưởng và chatbot bằng ngôn ngữ địa phương.

AgUnity

AgUnity Response là một nền tảng công nghệ cho phép nông dân kết nối an toàn với người mua và đảm bảo chuỗi cung ứng thực phẩm trên toàn thế giới không bị gián đoạn. AgUnity có trụ sở tại Úc đã dành bốn năm qua để phát triển công nghệ từng đoạt giải thưởng được thiết kế để giúp đỡ và hỗ trợ nông dân sản xuất nhỏ trên toàn thế giới.

Cách tiếp cận độc đáo này về việc phát triển công nghệ song hành với chính những người nông dân sử dụng nó đã cho phép công ty có được cái nhìn sâu sắc về cuộc sống hàng ngày và những thách thức mà nhiều nông dân ở Châu Phi, Đông Nam Á và Châu Đại Dương gặp phải cũng như cách các giải pháp kỹ thuật số có thể giúp chuyển những thách thức này thành cơ hội. AgUnity Response đang điều chỉnh công nghệ hiện có cho các giao dịch của nông dân để cung cấp cho nông dân một nền tảng di động để bán sản phẩm trực tiếp cho người mua và cho phép cung cấp sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng.

AgUnity Response sẽ cấp phép IP từ AgUnity và điều chỉnh ứng dụng di động và nền tảng web hiện tại để sử dụng cho những người nông dân cần liệt kê sản phẩm của họ để bán, kết nối họ với người mua và tạo điều kiện cho các giao dịch và giao hàng không tiếp xúc. Xem nội dung gửi đầy đủ của AgUnity.

Đào tạo khởi nghiệp trực tuyến – Somo

Vì có rất nhiều người thất nghiệp, Somo, một công ty tăng tốc khởi nghiệp hoạt động ở các cộng đồng đô thị có thu nhập thấp đã tạo ra Chương trình Đào tạo sáng lập viên trực tuyến để số hóa tài liệu đào tạo và các công cụ kiểm tra nhằm đảm bảo khả năng đào tạo kinh doanh trong những ngày xã hội xa cách.

Người tham dự có thể học thoải mái tại nhà của họ. Các nội dung đã giúp chương trình cung cấp cho các doanh nhân nội dung cho phép họ phát triển doanh nghiệp bền vững. Tổ chức đã xoay quanh các chiến lược đào tạo của mình để dạy các học viên cách nhanh chóng thích ứng với nhu cầu thị trường hiện tại. Về lâu dài, điều này cũng sẽ cho phép họ nhanh chóng xoay trục hoạt động kinh doanh của mình và ứng phó với tình huống bất trắc. Bằng cách tạo ra tài liệu dễ tiếp cận này, họ có thể tiếp cận các doanh nhân trên toàn quốc để giúp họ tiếp tục điều hành doanh nghiệp của mình trong hoàn cảnh hiện tại.

Nguồn: https://vodafone-us.com/2020/05/vodafone-americas-foundation-partners-with-openideo-to-award-covid-business-pivot-challenge-winners/


Hãy cùng tham gia vào workshop: “THIẾT KẾ LẠI SỰ NGHIỆP VÀ TỔ CHỨC HẬU COVID”, để được truyền cảm hứng và định hình lại bản thân với các công cụ và tư duy cần thiết:

• Thế giới đã thay đổi như thế nào vì Covid? Tại sao chúng ta cần thay đổi?
• Chúng ta cần làm gì để cân bằng mục tiêu, nguồn lực và các cơ hội trong giai đoạn này?
• Làm sao áp dụng Tư duy thiết kế (Design Thinking) và các công cụ sáng tạo khác để đạt mục tiêu kinh doanh và sắp xếp lại cuộc đời?

Đăng ký ngay tại: https://bigtime.vn/thiet-ke-lai-su-nghiep-va-to-chuc-4651