🚗🚗 Clip quảng cáo xe ô tô đầu tiên trên thế giới do AI viết kịch bản. Sau đây là cách AI học hỏi và sáng tạo 🚗🚗
Để tạo ra kịch bản như trong clip, AI đã được cung cấp dữ liệu đầu vào gồm:
✅ Giá trị của xe ô tô trong 15 năm qua
✅ Các quảng cáo sang trọng đã giành được giải thưởng quốc tế uy tín Cannes Lions cho sự sáng tạo
✅ Dữ liệu trí tuệ cảm xúc trong thị trường video để tìm hiểu khoảnh khắc nào kết nối mạnh mẽ nhất với người xem. Hiểu cách các hành động, đối tượng, địa điểm và cảm xúc được sử dụng trong các kết hợp và trình tự khác nhau để truyền đạt các thông điệp mong muốn
✅ Dữ liệu bổ sung về thương hiệu Lexus và dự án quảng bá để bảo đảm phù hợp với thương hiệu, tránh sản xuất một thứ quen thuộc hoặc quá đại chúng
Clip dưới đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa kịch bản do AI viết và tài dựng clip của đạo diễn từng đạt giải Oscar Kevin Macdonald.
Nếu là bạn, bạn cần bao nhiêu thời gian để học hỏi hết tất cả dữ liệu đầu vào bên trên? Thêm bao nhiêu thời gian để có thể viết một kịch bản sáng tạo nhưng đầy nhân văn như vậy??
VẬY, Liệu có các thế mạnh của con người mà AI không bao giờ có không?? Câu trả lời chính là #Năng_lực và #Phẩm_chất con người, một lĩnh vực mà AI không bao giờ học hỏi được.
Vậy câu hỏi tiếp theo sẽ là: làm thế nào phát huy và phát triển tối đa các thế mạnh đó??
(còn tiếp)