HÔM QUA:
Con không biết làm cô ơi!
Khó quá hà, cái này làm sao nghĩ ra cô?
HÔM NAY:
Con muốn làm một cái đèn đa dụng, làm đèn ngủ hay đèn xách đi cũng được.
Con làm cái chậu cây tự động tưới nước nè!
Cái này sẽ là cái túi để đựng đồ nhỏ nhỏ mang đi chơi đó thầy.
Con thích cái đèn của bạn quá, tại nó mang đi vòng vòng dưới quê được thầy ơi!
….
Không phải phép màu biến các bé thành một người khác. Mà chính là môi trường thích hợp và các thầy cô kiên trì động viên các bé bày tỏ hết những suy nghĩ, ý tưởng của mình, cho dù ý tưởng đó có “buồn cười” hay “crazy” đến đâu!!
Trong quá trình Tư duy thiết kế (Design thinking), có thể nói giai đoạn khó nhằn nhất là giai đoạn suy nghĩ tìm ý tưởng (Ideate).
Qua thời gian làm việc với trẻ em, Arkki hiểu rõ khó khăn, trở ngại thường gặp của các em. Vì vậy, thầy cô luôn tìm ra một biện pháp phù hợp từng bé, nhằm khuyến khích và khơi gợi bé biểu đạt được ý tưởng của mình. Có ý tưởng, là đã đặt được 1 chân trên con đường dẫn đến thành công rồi.